Tạo hiệu ứng đón du khách đến Vĩnh Phúc

17/06/2020

Sau thời gian dài “án binh bất động” do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Vĩnh Phúc đã tạo được hiệu ứng tốt với nhiều chương trình du lịch mới, hấp dẫn, thay đổi phong cách phục vụ… trở thành điểm đến ấn tượng, an toàn với khách du lịch.

Nhà thờ đá Tam Đảo luôn hấp dẫn đông đảo du khách tới tham quan. Ảnh: Kim Ly

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch sau dịch

Trước sự lắng xuống của “bão Covid-19”, ngành Du lịch đang dần phục hồi. Hàng loạt các khu du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh như Tam Đảo, Đại Lải đã đón nhiều du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ hấp dẫn.

Tại Khu du lịch Tam Đảo, nhiều cảnh quan đã được trang hoàng, nâng cấp, đặc biệt là hệ thống khách sạn, nhà hàng của Công ty cổ phần Đầu tư Lạc Hồng, các khu Homestay… Khách sạn Venus đã “tung” ra gói nghỉ dưỡng ưu đãi với giá hấp dẫn gần 900 nghìn đồng/ngày, đêm bao gồm nghỉ ngơi, ăn uống, sử dụng các dịch vụ thư giãn kéo dài đến hết tháng 6.

Chị Đặng Ngọc Quỳnh (Hà Nội) chia sẻ: “Venus là một trong những khách sạn đẳng cấp 4 sao có không gian độc đáo, ở đây có thể ngắm toàn cảnh Tam Đảo nên rất nhiều bạn trẻ mơ ước được khám phá. Gia đình tôi đã tới tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi tại đây nhiều lần. Tuy nhiên, năm nay, Venus có nhiều gói dịch vụ, giá cả “mềm” khiến tâm lý không ít du khách muốn được kéo dài thêm kỳ nghỉ…”.

Flamingo Đại Lải Resort cũng tạo hình ảnh mới với những chương trình phong phú trong tháng 6 như Lễ hội văn hóa Sán Dìu Flamingo tái hiện lại không gian văn hóa đặc sắc của người Sán Dìu. Tới đây, du khách sẽ được khám phá và trải nghiệm nét đẹp truyền thống qua những hoạt động đậm bản sắc, trang phục, tập quán hay thưởng thức ẩm thực đặc trưng. Cùng với nhiều chương trình, gói nghỉ dưỡng được ưu đãi với các mức giá bình dân, thượng hạng… phù hợp mọi nhu cầu.

Thiết lập lại bộ máy điều hành, nhân viên, cung cách phục vụ… là những điều kiện mà nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch áp dụng trong thời gian vừa qua. Những điểm du lịch Tam Đảo, Tây Thiên, Đại Lải đã “kéo” được lượng du khách trở lại tham quan, nghỉ dưỡng. Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách tham quan du lịch ước đạt gần 1,7 triệu lượt khách, trong đó có 14.455 lượt khách quốc tế, hơn 1,6 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu ước đạt 873 tỷ đồng; công suất sử dụng phòng đạt 30 - 35%.

Nhiều hoạt động kích cầu du lịch

Trưởng Phòng Quản lý du lịch, Sở VH-TT&DL Đỗ Hoàng Dương cho biết: “Trong 6 tháng cuối năm, ngành Du lịch phấn đấu số lượng khách du lịch tăng trưởng từ 10-15%. Như vậy, tuy đạt bằng năm trước nhưng lại là thành công trong tình cảnh du lịch vừa gặp “bão” và đang dần hồi phục”.

Sở VH-TT&DL đã có kế hoạch tổ chức khai mạc mùa Du lịch với chủ đề “Vĩnh Phúc - điểm đến ấn tượng, an toàn hè năm 2020” và phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” cùng với chuỗi hoạt động hội nghị “Liên kết xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Phúc với các tỉnh khu vực đồng bằng Sông Hồng và phụ cận”; tổ chức tọa đàm, gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020)… nhằm quảng bá hình ảnh, những nét đặc sắc, giá trị nổi bật về du lịch của Vĩnh Phúc tới bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong những năm tiếp theo.

Chương trình khai mạc mùa du lịch “Vĩnh Phúc - điểm đến ấn tượng, an toàn hè năm 2020” sẽ được tổ chức vào tối 25/6 tại Khu du lịch Tam Đảo với các chương trình nghệ thuật. Đây cũng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các sự kiện quảng bá du lịch… từ đó, thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch giới thiệu và phát triển các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá cả hợp lý kèm những ưu đãi để kích cầu du lịch, khôi phục thị trường du lịch nội địa; đồng thời, đảm bảo các quy định, điều kiện an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Sở VH-TT&DL cũng xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra phong phú, đa dạng, thể hiện được tính mới, hấp dẫn. Việc tổ chức trang trọng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa cộng đồng dân cư, khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngoài ra, lễ phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” cũng được tổ chức vào cuối tháng 6 mang tính chất khuyến khích người dân tham gia chương trình du lịch nội địa nhằm kích cầu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước hồi phục và phát triển.

Thu Thủy

 

 

Các tin đã đưa ngày: